Home / Tin tức / Kỳ 1: Hành trình trở thành trùm giang hồ Sài Gòn của Năm Cam

Kỳ 1: Hành trình trở thành trùm giang hồ Sài Gòn của Năm Cam

Kỳ 1: Hành trình trở thành trùm giang hồ Sài Gòn của Năm Cam

Sinh ra trong một gia đình nghèo, Năm Cam sớm phải bươn chải, nếm ‘mùi đời’ từ nhỏ.

  • Ước vọng ngày về của đàn em Năm Cam từng sát hại cảnh sát
  • Cuộc lấy danh với Năm Cam của Thắng ‘Tài Dậu’

Ruột thịt như nước lã

Năm Cam sinh ra trong căn nhà cất trên miếng đất đầy ao vũng, sình lầy muỗi mòng bay như trấu gần chợ Xóm Chiếu (quận 4).

Vào một buổi chiều tối, Năm Cam và Tư Xẩm (chị gái) được cha là ông Bưởi giới thiệu với người đàn bà chủ vựa củi ngoài chợ Xóm Chiếu và được đeo tang ông chồng của bà này vừa qua đời.

Từ đó, trong trí óc non nớt của Năm Cam đã ghi nhận được rằng cha y có một người em gái tên Trương Thị Quýt. Ông Bưởi dắt Tư Xẩm và Năm Cam đi đám tang của em rể trở về thì bắt đầu ngã bệnh. Gần 2 năm sau, ông qua đời.

Hành trình trở thành trùm giang hồ Sài Gòn của Năm Cam

Trùm giang hồ Năm Cam

Cô Quýt ghé đến đám ma ông anh ruột thắp một nén nhang, uống vội một ngụm trà, dúi vào tay chị dâu một ít tiền phúng điếu rồi vội vã bước lên xe ra về.

Lúc ấy, trí óc non nớt của Năm Cam chưa hiểu rằng người cô cư xử như vậy hết sức tồi tệ với gia đình mình. Sau này, khi đã chớm hiểu cuộc đời, Năm Cam nhận ra một điều rất đơn giản nhưng cũng là nỗi ám ảnh suốt một đời phải giàu có dù bằng bất cứ cách nào.

Bài học càng rõ nét hơn khi mẹ y vì quá bế tắc, dắt y đến tìm đứa con trai đầu của cô Quýt tên là Sang (nghe đâu rất khá giả) để cậy nhờ. Hai mẹ con cùng đi chân đất, đầu trần giữa buổi trưa Sài Gòn đầy nắng và bụi, đứng tần ngần trước cửa hàng tạp hoá bề thế của Sang.

Anh ta thờ ơ theo kiểu con buôn, lạnh lùng nói: ‘Xin lỗi, tôi không có người bà con nào, nếu có hẳn mẹ tôi nói cho chúng tôi biết rồi!’

Mối quan hệ bà con duy nhất giữa gia đình Năm Cam và nhà cô Quýt dạy gã bài học đầy chua xót, thế giới quan khắc nghiệt định hình dần bản chất thù đời, hận người của Năm Cam.

 

About

Check Also

Công nghệ nhận diện khuôn mặt

Công nghệ nhận diện khuôn mặt giúp phát gạo trong 15 giây HÀ NỘINhờ nhận …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *