Làm thế nào để thời gian màn hình của con bạn đo lên?

Curve Parent cung cấp một cái nhìn về các tiêu chuẩn và con số xung quanh các quyết định khó khăn mà cha mẹ phải đối mặt. Bạn đang ở đâu trên đường cong?

(CNN)Không có gì lạ khi trẻ hờn dỗi hay giận dữ khi cha mẹ yêu cầu họ tắt tivi hoặc đặt điện thoại xuống, nhưng đối với cha mẹ, những gì trên màn hình đó – hoặc một đứa trẻ đã nhìn chằm chằm vào nó bao lâu – là nỗi lo lớn hơn.

Curve Parent cung cấp một cái nhìn về các tiêu chuẩn và con số xung quanh các quyết định khó khăn mà cha mẹ phải đối mặt. Bạn đang ở đâu trên đường cong?

Các Học viện Nhi khoa Mỹ cảnh báo rằng việc lạm dụng phương tiện truyền thông kỹ thuật số và màn hình có thể đưa trẻ em và thanh thiếu niên có nguy cơ bị béo phì, khó ngủ, hăm dọa trên mạng và thực hiện tiêu cực ở trường. Ngoài ra còn có những lo ngại về an toàn: Học viện khuyến khích các bậc cha mẹ nói chuyện với con cái về an toàn trực tuyến và bảo vệ quyền riêng tư, yêu cầu chúng kiềm chế các hành vi rủi ro trực tuyến như sexting và cảnh giác với những lời gạ gẫm trực tuyến.
Trẻ em dành bao nhiêu thời gian để chôn vùi trong màn hình?
Một báo cáo được phát hành năm nay bởi Common Sense Media cho biết trẻ em từ 8 tuổi dành trung bình 2 giờ và 19 phút mỗi ngày trên phương tiện màn hình. Chia sẻ của con sư tử thời đó bị chiếm đóng bởi TV và xem video một mình; nó chiếm 72% tổng số thời gian trên màn hình.

Những rủi ro của quyết định sàng lọc đám đông
Đó là sự gia tăng từ năm 2011, khi thời gian phương tiện màn hình trung bình hàng ngày cho cùng một nhóm tuổi là 1 giờ 55 phút. Thời gian dành cho hầu hết các thiết bị, bao gồm TV, máy tính, trò chơi video và DVD, đã giảm từ năm 2011, nhưng thời gian dành cho điện thoại di động đã tăng đáng kể. (Các kết quả gần đây thu được thông qua một cuộc khảo sát trên 1.454 phụ huynh có con từ 8 tuổi trở xuống được thực hiện vào tháng 1 và tháng 2.)
Đối với trẻ em từ 8 đến 12 tuổi, thời gian trung bình sử dụng phương tiện màn hình mỗi ngày là 4 giờ 36 phút, theo báo cáo của Common Sense Media năm 2015 . Thanh thiếu niên đã dành trung bình 4 tiếng rưỡi mỗi ngày với phương tiện màn hình và 6 giờ với tất cả các phương tiện, bao gồm cả đọc và nghe nhạc.
Báo cáo cho biết hoạt động hàng đầu của thanh thiếu niên là xem TV: Gần 62% những người được khảo sát cho biết họ xem TV mỗi ngày. Nhưng theo báo cáo năm 2015, có những khác biệt trong cách các thiếu niên của các giới tính khác nhau sử dụng thời gian trên màn hình của họ. Con trai dành nhiều thời gian hơn để chơi các trò chơi video console, trong khi con gái dành nhiều thời gian hơn cho âm nhạc và phương tiện truyền thông xã hội. Thiết bị di động chiếm 41% tổng số thời gian trên màn hình trong số các thanh thiếu niên.

Trẻ em dưới 9 tuổi dành hơn 2 giờ mỗi ngày trên màn hình, báo cáo cho thấy
Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ khuyến nghị hạn chế sử dụng phương tiện màn hình cho trẻ dưới 18 tháng tuổi để trò chuyện video. Đối với trẻ lớn hơn, khuyên rằng cha mẹ nên chọn nội dung chất lượng cao và xem nội dung đó với trẻ để giúp trẻ hiểu những gì chúng đang nhìn thấy.
Hơn nữa, học viện nói rằng việc sử dụng phương tiện màn hình không nên can thiệp vào thói quen ngủ và tập thể dục của trẻ em. Tổ chức này kêu gọi các bậc cha mẹ đảm bảo rằng con cái họ có thời gian không có phương tiện truyền thông với gia đình và chỉ định các khu vực trong nhà là khu vực không có phương tiện truyền thông.